7 VIỆC LÀM NGAY TRONG 30 NGÀY ĐẦU TIÊN!

7 VIỆC LÀM NGAY TRONG 30 NGÀY ĐẦU TIÊN!

Bạn thân mến của tôi,

Nếu hôm nay là ngày đầu tiên bạn kinh doanh trong một hệ thống nào đó hoặc một công việc kinh doanh cùng với tôi thì trong 30 ngày đầu tiên có 7 việc này bạn cần phải làm ngay, đó sẽ là nền tảng để bạn thực hiện những công việc khác và đây được coi là những viên gạch nền móng cho sự thành công của bạn sắp tới.

Tôi đã nhìn hàng ngàn người kinh doanh cùng với mình và rút ra rằng 20 % số người thành công nhất làm đủ 7 công việc này.

Tuy nhiên, trước 7 việc này, có 1  việc đầu tiên mà bạn có thể làm ngay đó là mời người  đồng nghiệp / người đang kinh doanh sản phẩm công ty về nhà giới thiệu với vợ/ chồng bạn qua đó thể hiện sự chu đáo cũng như người bạn đời của bạn sẽ biết bạn làm việc với ai, làm cái gì, làm như thế nào để họ ủng hộ bạn hoặc chí ít không cản trở bạn.

Tại Việt Nam không nhiều người làm việc này. Điều đó khiến cho người bạn đời của bạn không hiểu bạn đang làm gì, dễ nghi ngờ hay ngăn cản bạn trong những công việc sắp tới. Hoặc thậm chí gia đình của bạn còn nghĩ bạn đang kinh doanh đa cấp. Một trong những yếu tố ngăn trở bạn tới con đường thành công lớn nhất đó là người bạn đời của bạn không hiểu bạn đang làm gì?!

Sau đây là 7 bước bạn cần làm trong 30 ngày để thành công khi kinh doanh cùng bất kì hệ thống nào:

1 – Lập kế hoạch KD, xác lập mục tiêu.

Khi bạn tham gia hệ thống công ty hay bất kỳ một công việc nào điều đầu tiên bạn cần phải rất rõ ràng trong đầu rằng:

  • Tại sao lại Hợp tác kinh doanh cùng công ty đó hoặc chúng tôi? 
  • Mục tiêu thu nhập trong 3 6 tháng 1 năm của bạn là như thế nào?
  • Để đạt mục tiêu trên anh/ chị sẵn sàng dành bao nhiêu thời gian làm việc, ngày nào trong tuần ?

Ví dụ tôi muốn hợp tác cùng chuyên gia Đào Hoàng Cường trong các công việc kinh doanh vì tôi muốn tăng thu nhập lên ít nhất 50 triệu/ tháng sau 3 tháng nữa.Tôi sẵn sàng dành khoảng 4 h mỗi ngày để học tập và kinh doanh theo những gì được hướng dẫn 1 cách bài bản.

Gần đây, khi bạn tham gia hệ thống Evacare cùng tôi cùng đồng sự, chúng tôi đào tạo liên tục các đại lý và yêu cầu họ viết rất rõ mục tiêu của họ khi kinh doanh Evacare. Và cứ mỗi tháng chúng tôi lại cùng nhìn lại xem đã đạt được bao nhiêu % mục tiêu này. Điều đó tạo động lực và hướng đi rõ ràng cho tất cả đội nhóm biết cần tới đâu.

2 – Lập Danh sách người quen biết

Trong kinh doanh truyền thống, vốn là điều quan trọng, trong kinh doanh hệ thống thì vốn của anh chị  chính là những người quen biết. Danh sách này bao gồm người quen thân và có thể biết nhưng không thân.

Lưu ý là danh sách này chỉ được thêm vào chứ không được xóa bớt đi

  • Nếu ai đó từng từ chối không mua hàng, có thể anh chị sẽ ko bao giờ biết bao giờ người đó thay đổi ý định. Theo nghiên cứu của các nhà xã hội học, cứ khoảng 6 tháng thì con người ta sẽ lại có một biến đổi lớn trong quyết định công việc kinh doanh của mình. Do vậy rất có thể trong tương lai người đó sẵn sàng mua hàng của bạn, sử dụng nó và đi giới thiệu cho người khác mà chúng ta không ngờ tới.
  • Đôi khi chính người đó có thể sẽ ko quan tâm nhưng sẽ giới thiệu cho anh chị người quan tâm tới sản phẩm của chúng ta.

Ban đầu khi mới làm, mình dễ đánh giá sai lầm khả năng tham gia kinh doanh của ai đó với mình. Mình cứ liệt kê hết tất cả những người này ra và chia theo bốn nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Gia đình và người thân
  • Nhóm 2: Bạn bè trong cuộc sống hằng ngày giống như bạn học , hàng xóm của mình.
  • Nhóm 3: Bạn bè trong kinh doanh: Đối tác kinh doanh. khách hàng, đồng nghiệp
  • Nhóm 4: Bạn bè trên Facebook, trên các mạng xã hội, và những người có thể là người hâm mộ bạn, bạn trong nhóm đi chơi,  bạn của bạn.

Sau đó ở mỗi nhóm ta chọn ra 5 người theo tiêu chuẩn như sau:

  • Tiêu thuẩn 1: Là con người kỷ luật và tuân thủ
  • Tiêu thuẩn 2: Không bằng lòng vớiCuộc sống hiện tại ví dụ như vấn đề tài chính hay gia đình
  • Tiêu thuẩn 3: Có khát vọng làm giàu
  • Tiêu thuẩn 4: Có uy tín trong cộng đồng hoặc uy tín với người khác
  • Tiêu thuẩn 5: Có việc làm
  • Tiêu thuẩn 6: Có gia đình
  • Tiêu thuẩn 7: Trên 25 tuổi

Trung bình chúng ta nên có danh sách từ 50 người trở lên. Nếu người nào càng thỏa mãn nhiều tiêu chuẩn trong 7 phần trên thì đây rất có khả năng là người sẽ đồng hành cùng với bạn đến con đường thành công.

Nếu bạn chưa có danh sách này thì đừng buồn. Bởi danh sách này có thể được xây dựng từ đầu ngay từ khi bạn quyết định kinh doanh cùng với tôi. Và tôi có thể hướng dẫn cho bạn cách xây dựng nó như thế nào.

3- hẹn gặp và giới thiệu cơ hội kinh doanh

Bạn nên gọi điện hẹn gặp, tuyệt đối không gặp tại nhà họ hay cơ quan họ, bạn có thể mời về nhà bạn, văn phòng công ty tổng hoặc quán cafe.

  • Trước trước khi gặp gỡ bạn cần hiểu rất rõ về nhu cầu của người này. Có thể trước đó bạn biết về tình hình sức khỏe của họ có để có thể tư vấn sản phẩm cho phù hợp ( nếu bạn đi bán lẻ) . Hoặc bạn hiểu rằng người này đang muốn thay đổi công việc kinh doanh hay kiếm thêm thu nhập mới.
  • Tôi có một lời khuyên là hãy nghiên cứu kỹ hơn về Facebook cá nhân hay các trang mạng xã hội của họ. Qua đó chúng ta sẽ hiểu kỹ về tính cách mức thu nhập sở thích địa vị cũng như có thể là các mối quan hệ khác của họ. 
  • Những điều như thế này sẽ cực kỳ có ích cho các bạn trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng sau này.
  • Tôi có một lời khuyên là đối với những người lâu rồi bạn chưa gặp trên một tháng, bạn đừng nên gửi quá nhiều thông tin về công việc kinh doanh hoặc sản phẩm qua mạng xã hội. Tôi nhận thấy thường những trường hợp như thế này cơ hội để chốt bán hàng không cao.
  • Bạn hãy xem những video và bài viết khác của tôi về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội để có thể biết cách thuyết phục người khác mua hàng của bạn một cách tự nhiên nhất.

4- sử dụng sản phẩm và chia sẻ với người khác

Kinh doanh hệ thống nghĩa là sử dụng sản phẩm của công ty, đi chia sẻ với người khác về trải nghiệm của bạn khi sử dụng sản phẩm này, bán hàng, giới thiệu cơ hội kinh doanh cùng họ và tìm những người giống như bạn.

Chính vì vậy việc sử dụng sản phẩm là điều quyết định thành công của bạn trong việc kinh doanh cùng công ty.

Công ty có nhiều dòng sản phẩm từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng rất dễ bán như tinh chất cần tây hogi gold, giảm cân, mỹ phẩm nám, kem dưỡng da, mặt nạ, phụ khoa Evacare, tăng cường sinh lý nam giới, viênhỗ trợ nội tiết tố phụ nữ viên uống khác. Bạn cần trải nghiệm những sản phẩm này.

Các bạn đừng để mình rơi vào tình huống khó xử,  khi ai đó hỏi rằng bạn đã sử dụng sản phẩm này chưa? Có lẽ rằng hầu hết các khách hàng sẽ hỏi bạn như vậy. Hãy thật sự tự tin khi có bất kỳ ai hỏi bạn về sản phẩm.

Tôi nhận thấy những người bán hàng thành công nhất, những lãnh đạo đội nhóm bán hàng là những người sử dụng sản phẩm đều đặn nhất cũng như họ có khả năng truyền tải giá trị thông điệp sản phẩm tới người khác một cách đầy cảm xúc.

5- Trở thành nhà lãnh đạo trong hệ thống công ty

Trở thành lãnh đạo có nghĩa là bạn có thể trở thành một tổng đại lý hay nhà phân phối lớn. Bạn tuyển dụng ( hoặc có thể được công ty giới thiệu đại lý nhỏ hơn để chăm sóc, bán hàng) lãnh đạo những đại lý nhỏ hơn phía dưới và phát triển đội nhóm của mình ngày càng lớn mạnh. 

Lúc này bạn không chỉ đơn thuần là một người bán hàng bình thường mà trở thành một người dẫn dắt và đào tạo người khác trong công ty chúng ta. Giúp học kinh doanh và thành công giống như bạn.

Để làm được điều này bạn cần:

  • 5.1 – học theo tất cả những tài liệu công ty đã cung cấp trong nhóm đào tạo chung hoặc đào tạo riêng của từng vùng.
  • 5.2 – chia sẻ và tuyển dụng tối thiểu hai đại lý phía dưới mình hàng tháng, giúp đỡ họ bán được hàng và bạn sẽ thấy đội nhóm mình ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bạn hãy hướng dẫn họ cách chia sẻ sản phẩm và cách tuyển dụng đại lý phía dưới giống như công ty đã dạy bạn.
  • 5.3 – sử dụng sản phẩm đều đặn hàng tháng và có thể tự lấy bản thân ra là một minh chứng về tính hiệu quả sản phẩm. Mình đi kinh doanh hệ thống là nhân bản. Bạn nhân bản ra những con người phía dưới giống như mình. Có những tính cách giống như bạn. Đôi khi họ làm gần giống như bạn. Chính vì vậy bản thân bạn phải là một tấm gương phản chiếu những đức tính tốt của người thành công. 
  • 5.4 Đào tạo liên tục cho hệ thống
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống

6- kết nối với những con người thành công trong cùng một hệ thống.

Kinh doanh cùng hệ thống công ty Miing Group, đó là việc bạn sử dụng sản phẩm và có thể bán hàng cũng như xây dựng đội nhóm toàn cầu. Chính vì vậy việc kết nối với những người thành công khác trong cùng một hệ thống cũng như bên ngoài hệ thống để có thể trao đổi kinh nghiệm làm việc là hết sức cần thiết.

Khi đó bạn không chỉ có thêm kiến thức mà còn mở rộng ra về tầm nhìn không bó hẹp trong bất kỳ một không gian hay thời gian nào. Bạn có thể gặp những đại lý khác tại Mỹ tại Mỹ để thấy cách làm tại phương tây hoàn toàn khác so với Việt Nam. Bạn cũng có thể gặp đối tác công ty tại Đài Loan để xem những thị trường châu Á khác vận hành như thế nào. Họ xây dựng đội nhóm và bán hàng ra sao. 

Nhiều người nhờ kinh nghiệm thì báo này mà bạn có thể xây dựng được một đội nhóm tại Việt Nam hùng mạnh hơn bao giờ hết. 

Kinh nghiệm của người khác được đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi công sức thời gian và tiền bạc. Bạn có được những kiến thức này thì chắc chắn mình sẽ đi rất xa và rất nhanh so với ban đầu.

Bạn cần phải nhớ những địa chỉ sau để kết nối

  • Nhóm Facebook để học tập và trao đổi: https://www.facebook.com/groups/toasang.evacare
  • Nhóm zalo riêng thông báo chính sách lịch học: https://zalo.me/g/igwvht575
  • Facebook cá nhân và điện thoại của những người đứng đầu công ty để liên hệ mỗi khi có khó khăn.
  • Kênh Youtube để tải video cũng như xem các thông tin sự kiện khác.

7- Cam kết tham dự 100% sự kiện của công ty, hệ thống và đội nhóm bạn.

Để thành công trong công việc kinh doanh này, bạn không chỉ cần kiến thức về sản phẩm, bán hàng hay lãnh đạo cố hữu mà con cần phải bổ sung chúng một cách thường xuyên. Sự kiện của công ty chính là nơi bổ sung kiến thức cho bạn hằng ngày, hằng tuần và hàng tháng. 

Ngoài ra Đây cũng chính là nơi nạp năng lượng cho toàn bộ đội nhóm của bạn. Nó cũng là nơi thể hiện tầm nhìn cũng như cập nhật về những sản phẩm mới, công nghệ mới, tầm nhìn mới của doanh nghiệp. Rất nhiều người đã thành công nhờ những sự kiện đào tạo, vinh danh cũng như giới thiệu sản phẩm như thế.

Vì vậy người thành công là người cam kết 100 % khi tham gia hết các sự kiện của công ty.

Trên đây là bẩy việc bạn cần làm ngay để thành công. Đừng chần trừ gì nữa hãy hành động!

Nếu có băn khoăn gì đừng ngần ngại kết bạn và nhắn tin cho tôi https://www.facebook.com/HoangCuongTrainer/

Bình luận

Leave a comment