Quả bom chán nản!! kẻ thù truyền kiếp của sự thành công!

Quả bom chán nản!! kẻ thù truyền kiếp của sự thành công!

Câu chuyện này Được viết ra sau khi tôi gặp 1 nhà phân phối của mình và lắng  Nghe câu chuyện của anh về sự chán nản sau hơn 3 tháng phát triển. 

Việc bán lẻ của anh ấy không có Sự bức phá mạnh mẽ và đang  có xu hướng xuống dốc, hệ thống anh ấy tuyển dụng và đào tạo cũng có sự tiến bộ nhưng tuy nhiên nhiều người bỏ cuộc, một số khác chưa thực sự nỗ lực khiến cho anh ấy mất quá nhiều công sức. 1 số đại lý rời bỏ hệ thống chỉ sau 1 tháng thử nghiệm mang lại nhiều cảm xúc tiêu cực hàng ngày. Đây là lần đầu tiên anh ấy kinh doanh phân phối và rất hứng thú, tràn đầy nhiệt huyết nhưng cảm xúc tiêu cực từ gần 10 đại lý phía dưới khiến anh ấy cảm thấy chán nản, stress dù rất cố gắng và vẫn tỏ ra nhiệt huyết với công việc nhưng anh ấy sợ sẽ không được lâu và khiến cho đội nhóm phía dưới nhận ra điều đó.

Trong trường hợp này thực ra anh ấy đã làm được 1 điều đúng đó là giữ vững tình thần và 1 điều nữa, theo câu ngạn ngữ cổ của chúng ta đó là : 

Khi bạn hứng khởi và mạnh mẽ hãy nói chuyện với đại lý của mình còn khi chán nản thất vọng, hãy nói chuyện với cấp trên của mình – Những nhà phân phối cấp cao hơn

Quả thực khi kinh doanh bất cứ điều gì hay trong ngành kinh doanh phân phối này, dù là online / offline này thì Chán nản, thất vọng là cảm xúc tiêu cực thường hay có mà đáng lẽ ra khi kinh doanh những sản phẩm của tôi thì cảm xúc hạnh phúc phải tràn ngập. Bởi lẽ những công việc kinh doanh tôi gây dựng lên là mong muốn mọi người giàu có, hạnh phúc và sung túc hơn dựa trên sự giúp đỡ lẫn nhau cũng như trao đổi những giá trị tốt đẹp.

Vì vậy chúng ta cần biết hoá giải QUẢ BOM CHÁN NẢN này nếu không nó sẽ nhấn chìm chiếc tàu của bạn trước khi nó kịp đi ra xa khơi!

Một ngừoi kinh doanh thành công của ngành phân phối này theo quan điểm của tôi cần là người nhiệt tình, năng lượng và tràn ngập sự hứng khởi. Một người u buồn hay trầm uất khó có thể đạt thành tựu cao bất chấp các kĩ năng hay năng khiếu hay nền tảng của anh ta như thế nào!

Kĩ năng có thể học nhưng sự kiểm soát thái độ, cảm xúc là thứ phải rèn luyện và trải qua nhiều biến cố bạn mới làm được

Hãy nhớ 1 sự thật là Quả bom chán nán có thể đánh chìm toàn bộ Công việc kinh doanh mà bạn đang cố công gầy dựng.

Tôi sẵn sàng là chiếc phao cứu sinh cho những khó khăn của bạn!

I. Vậy thì những nguyên nhân nào khiến cho bạn cảm thấy chán nản?

  1. Điều đầu tiên cần phải kể tới đó chính là sự từ chối và nói “không” của khách hàng. Con gì buồn hơn khi bạn đã gặp hàng chục người và giới thiệu về sản phẩm nhiệt tình cho họ nhưng tất cả đều xua tay lắc đầu từ chối bạn! (có thể bạn thuyết trình chưa đúng hay là chọn sai người để chào hàng!?) hãy xem những bài viết khác của tôi để hiểu hơn về cách nhận diện khách hàng tiềm năng của mình!
  2. Có thể rất nhiều đại lý tiềm năng từ chối nghe bạn nói hoặc thậm chí bạn mời họ tới nhà để nghe thuyết trình về sản phẩm mới, dùng thử sản phẩm nhưng hầu hết mọi người không đến, họ nhã nhặn và lịch sự từ chối bạn, báo bận, cáo ốm vào giờ chót. Thậm chí là bạn đã gọi điện thoại để xác nhận họ đến từ hôm qua. Những trường hợp như thế xảy ra rất nhiều và liên tục!
  3. Có những đại lý của tôi đã tới hàng chục hiệu thuốc khác nhau để giới thiệu sản phẩm nhưng họ đều từ chối nhập hàng. Nhiều người khác thì tham gia vào các hội nhóm online kết bạn làm quen giới thiệu sản phẩm và tương tác trên những hội nhóm đó cả tuần trời nhưng không ra đơn.
  4. Có những nhà phân phối của tôi mất hàng tuần trời để đào tạo đại lý mới, khảo sát và kèm cặp anh ta từng chút một nhưng rồi cuối cùng thì đại lý đó làm được vài tháng là bỏ cuộc, một số trường hợp thậm chí đi theo một hệ thống sản phẩm khác khi bị dụ dỗ. Cảm giác phản bội thật sự không dễ chịu.
  5. Đôi khi những người bạn trong cùng hệ thống sản phẩm của chúng ta rời bỏ cuộc chơi, đó có thể là những người đồng hành cùng bạn khi bạn mới bắt đầu kinh doanh. Bạn cảm thấy bị lạc lõng và cô đơn.
  6. Rồi thì hệ thống đôi khi có những thăng trầm, chính sách không thỏa đáng, lục đục khác khiến cho ta cảm thấy hoảng hốt.

Tất cả những lý do trên khiến cho 80% mọi người sẽ bỏ cuộc trong 06 tháng đầu tiên.

Sau nhiều năm trải nghiệm cũng như nhận những lời khuyên từ các bậc thầy, tôi đã hun đúc cho mình một tâm lý và thái độ khôn ngoan hơn để đối diện với sự tổn thất nhân sự như thế này (mất đi khách hàng, mất đi đại lý)

Tôi nhìn nhận thấy điều may mắn Ở đây đó chính là mình không mất thời gian với những con người không phù hợp. Ơn trời, thay vì mất cả tuần lễ với một anh chàng đại lý rồi sau vài tuần anh ấy cũng bỏ đi , anh ấy rời bỏ sớm giúp cho tôi tiết kiệm được một tuần lễ để có thể dành thời gian làm việc với những con người khác có ích hơn.

Một người khách hàng từ chối thẳng thừng giúp tôi tiết kiệm thời gian hơn nhiều, dành nó cho những khách hàng tiềm năng thật sự thay vì những người cứ ỡm ờ làm mình không biết nên tiếp tục hay dừng lại.

Tôi vừa nhận được một câu trả lời “ không “ . Và tính tới trong ngày hôm nay đã là 9 câu nói “không” . Nhưng tôi tin câu thứ 10 sẽ là “có”!

tôi đã gặp 9 câu nói “Không” tôi sẽ gặp câu có vào lần thứ 10 thậm chí 11

Nếu ngày hôm nay một đại lý rời bỏ tôi thì tôi tin chắc chắn rằng anh ta muốn tôi tiết kiệm thời gian để dành cho một người đại lý khác tốt hơn ta. Tôi thầm cảm ơn anh ấy. Anh ấy đã từ bỏ trước khi tôi đầu tư thêm thời gian và công sức quý báu của mình dành cho anh ta.

Chúng ta không cần chăm chăm tập trung vào việc tổn thất của mình như thế nào. Trong hệ thống phân phối của chúng ta sẽ có những người làm toàn thời gian có những người làm bán thời gian. Có những người sẽ đi tập trung phát triển đại lý mới. Có những người sẽ chỉ đi bán lẻ. Có những người rất nhiệt tình nhưng cũng có những người khá lãnh đạm. 

Nhưng để một tổ chức thành công chúng ta cần những con người nhiệt huyết và những nhà tuyển dụng đại lý điên cuồng.

Hãy liên tục đi tìm kiếm những người mới. 

Hãy đọc những bài viết trước đây của tôi về công thức để trở thành những nhà phân phối bán hàng thành công, biết được nguyên tắc và quy luật để đi nhanh hơn. 

Nếu bạn tập trung vào những con người yếu kém bạn rất dễ bị nhiễm cảm xúc của họ. nếu bạn cứ tiếp tục vực dậy những con người như vậy khả năng bạn bị nhấn chìm cùng họ rất cao. Cảm xúc tiêu cực cũng giống như một con virút bệnh dịch khiến cho bạn bị ốm.

Lúc này bạn đang bị quả bom chán nản tấn công. Cần tìm ngay những con người nhiệt tình và giàu năng lượng để học hỏi cũng như giao tiếp. Việc này cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn.

Lời khuyên tiếp theo trong những trường hợp này là tìm tới nhà phân phối cấp trên của bạn.Đây là người theo lý thuyết là thành công hơn bạn, có nhiều kinh nghiệm hơn và tinh thần lúc nào cũng phấn chấn. Đây là một nguồn năng lượng dồi dào để bạn sạc. Đây là người sẽ có quyền lợi khi bạn thành công.

Chúng ta có thể tìm đến họ mỗi khi mình có bất cứ sự lo lắng, quan ngại hay thất vọng nào.

Nếu bạn đang có đại lý hay nhà phân phối dưới quyền, đừng bỏ lỡ cuộc gọi hay tin nhắn qua mạng xã hội nào của họ. Có thể 10 phút bạn dành ra nói chuyện với họ sẽ giúp họ biến chuyển hoàn toàn công việc kinh doanh và thúc đẩy họ rất nhiều.

Thử nghiên cứu và tương tác với cấp dưới qua mạng xã hội, nơi phản chiếu cảm xúc tức thời của hầu hết mọi người. Xem Facebook và zalo của họ để hiểu thêm về hoàn cảnh từ đó hỗ trợ họ tốt hơn.

Hãy nhớ là luôn truyền cảm xúc tích cực cho phía dưới bất kể cảm xúc của bạn lúc đó là như thế nào! 

Hãy cứ hạnh phúc cho dù cuộc sống có thế nào!
Bình luận

Leave a comment