Chuyên gia Đào Hoàng Cường: ‘Dùng Mobile App kinh doanh là xu thế 4.0 tất yếu’

Chuyên gia Đào Hoàng Cường: ‘Dùng Mobile App kinh doanh là xu thế 4.0 tất yếu’

Trong nhiều xu thế của cách mạng 4.0, sử dụng Mobile App để bán hàng, thúc đẩy hệ thống đại lý và quản lý dữ liệu khách hàng tập trung là xu thế rất quan trọng.

Mobile App là gì?

Mobile App (hay ứng dụng di động) là phần mềm ứng dụng được thiết kế sử dụng trên điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng và các thiết bị di động khác. Tại Việt Nam và trên toàn thế giới, ứng dụng di động phổ biến trên hai hệ điều hành Android và iOS. Doanh nghiệp sử dụng App đó để bán hàng, quảng bá thương hiệu, quản trị hệ thống khách hàng, đại lý.

Tầm quan trọng của việc sử dụng App Mobile

Trong kỉ nguyên số 4.0, Mobile gần như là vật bất ly thân của bất kì ai. Tính đến cuối 2019, Việt Nam lọt top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới. Thông tin từ thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam hiện nay có 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân (tỷ lệ 44,9%). Đặc biệt, thời gian sử dụng điện thoại thông minh trung bình là 2 h/ ngày. Đây gần như là một mỏ vàng nếu các doanh nghiệp biết tận dụng.

Một lớp học về Marketing online và bán hàng qua Mobile App do chuyên gia Đào Hoàng Cường đào tạo trực tiếp.

Lợi ích mà các ứng dụng Mobile App đem lại cho doanh nghiệp

Điều đầu tiên mà Mobile App mang lại cho doanh nghiệp đó là sự khác biệt hóa. Chưa nhiều doanh nghiệp Việt Nam biết sử dụng Mobile App để Marketing và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt với doanh nghiệp SMEs, nơi mà bộ phận IT chưa chuyên nghiệp hoặc giả các CTO đang loay hoay với 1 loạt các phần mềm CRM, bán hàng, nhân sự mà chưa thực sự có thời gian cũng, tâm huyết cho việc xây dựng một ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp.

Vì vậy, nếu trong giai đoạn 2021 – 2022 các bạn tự xây dựng được cho mình một hệ thống Mobile App riêng thì sẽ cực kỳ thu hút người tiêu dùng. Không phải ngẫu nhiên mà từ khi ra đời tới nay, Shopee tập trung rất nhiều vào trải nghiệm mua bán trên Mobile chứ không tập trung cạnh tranh bằng phiên bản website. Họ hiểu được xu thế “Go mobile”. Đó chính là lý do tại sao dung lượng truy cập vượt xa sendo, lazada, tiki,…

“Go mobile” là xu thế tất yếu

Điều thứ 2, theo chuyên gia Đào Hoàng Cường đó là chi phí rất rẻ khi các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng. Bình thường muốn chăm sóc quy mô lớn, khi có chương trình khuyến mãi, chúng ta sử dụng SMS, email gửi hàng loạt tới khách hàng đã đăng ký hoặc dùng chatbot của Facebook. Tuy nhiên, SMS hay Email tốn rất nhiều chi phí, chưa kể Email có thể bị vào hòm spam còn Facebook Chatbot thì không có thống kê chi tiết, không có thông tin khách hàng hoàn chỉnh (Nhân khẩu học, lịch sử mua hàng…).

“Giờ đây nếu có ứng dụng trong tay các bạn chỉ cần nhấn 1 nút là toàn bộ điện thoại của khách hàng sẽ nhận được thông báo mà không tốn 1 xu nào! Bạn có thể gửi bao nhiêu thông báo tùy thích. Còn điều gì tuyệt vời hơn không?”, anh Đào Hoàng Cường chia sẻ.

Chuyên gia Đào Hoàng Cường thường tổ chức lớp học về Ứng dụng Mobile App cho doanh nghiệp.

Như ứng dụng Ibeauty do chuyên gia Đào Hoàng Cường triển khai, thiết kế theo đó toàn bộ khách hàng, đại lý, nhà phân phối chỉ cần đặt đơn trên ứng dụng, hệ thống tự động tính tiền hàng, chuyển khoản đại lý, quản lý quy mô từng nhánh đại lý, thúc đẩy bán hàng và có số liệu vô cùng thực tế để quản trị.

Ví dụ ứng dụng Ibeauty được chuyên gia Đào Hoàng Cường triển khai trực tiếp

Khách hàng được lợi gì từ việc mua sắm trên Mobile App?

Theo chuyên gia Đào Hoàng Cường, khách hàng có thể mua sắm bất kì đâu, bất kì khi nào mà không cần phải lích kích dùng máy tính. Thậm chí đang nằm trên giường, bạn chỉ cần lên điện thoại là mua sắm thoải mái.

Thứ hai, họ hoàn toàn có cơ hội kiếm thêm thu nhập với Mobile App. Các dự án mà chuyên gia Đào Hoàng Cường tư vấn, triển khai đều có tính năng referral (giới thiệu). Chỉ cần khách hàng giới thiệu khách hàng họ sẽ được cộng từ 10-20% giá trị đơn hàng, tích lũy trực tiếp vào tài khoản để mua sắm hoặc cuối tháng rút tiền mặt qua hệ thống chuyển khoản ngân hàng.

Nếu bạn muốn được tư vấn sâu hơn về làm Mobile App bán hàng, quản trị hệ thống đại lý, vui lòng liên hệ chuyên gia Đào Hoàng Cường.

Email: hoangcuongonnet@gmail.com

Bình luận

Leave a comment