Chuyên gia Đào Hoàng Cường chia sẻ 4 bí quyết marketing sáng tạo nên áp dụng ngay

Chuyên gia Đào Hoàng Cường chia sẻ 4 bí quyết marketing sáng tạo nên áp dụng ngay

Những năm gần đây khi triển khai các chiến dịch Marketing, các nhãn hàng chủ yếu dùng phương pháp “nhồi sọ”, phủ quảng cáo mạnh thương hiệu, gây ấn tượng bằng các slogan cam kết lớn.

Tuy nhiên rất thiếu các chiến dịch thực sự sáng tạo, gây được tiếng vang cũng như tiết kiệm chi phí quảng cáo bỏ ra. Có 4 phương pháp Marketing sáng tạo trên thế giới đang được áp dụng mạnh mẽ mà bản thân chuyên gia Đào Hoàng Cường đã từng triển khai tại doanh nghiệp của mình cũng như khi tư vấn chuyên sâu cho các cá nhân / doanh nghiệp khác xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội.

1. Dùng ebook để lan truyền thương hiệu và giá trị công ty bạn một cách tự nhiên

Ebook là một cuốn sách dạng điện tử, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc về 1 lĩnh vực nào đó. Ebook thường ngắn gọn (dưới 50 trang) & xúc tích, tập trung truyền tải thông tin trực tiếp và dễ dàng được chia sẻ qua các mạng xã hội.

Dưới đây là 1 chiến dịch mà chuyên gia Đào Hoàng Cường đã thực hiện. Đội ngũ đã viết 3 ebook nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam cho 1 nhãn hàng giảm cân. 3 ebook được tải về hàng chục ngàn lần và chia sẻ trên nhiều hội nhóm. Cuối mỗi ebook đều có giới thiệu sản phẩm, công ty cũng như cách mua hàng. do vậy thông tin sản phẩm đến với đầu khách hàng 1 cách rất tự nhiên.

Công thức điển hình của ebook thành công là: Xu hướng xã hội + Thông tin hữu ích cho người tiêu dùng.

Chuyên gia Đào Hoàng Cường tổ chức lớp đào tạo làm ebook

2. Sử dụng meme (đại diện hình ảnh) cho thương hiệu cá nhân / thương hiệu doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện nay, Meme chính là một biểu tượng văn hoá hay ý tưởng xã hội, đây là thuật ngữ được sử dụng nhiều. Meme được hiểu theo nghĩa là một ý tưởng hoặc một biểu tượng về văn hoá nào đó mà được lan truyền rộng rãi qua các mạng xã hội. Năm 2021, Garena Free Fire – tựa game sinh tồn phổ biến nhất thế giới đã chính thức hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP tạo ra skyler. Sự hợp tác này đánh dấu bước chuyển mình của làng game Việt khi lần đầu tiên một nhân vật được lấy nguyên mẫu từ nghệ sĩ Việt Nam được phát hành trên 100 quốc gia và được hơn 100 triệu người chơi mỗi ngày của tựa game sinh tồn Free Fire.

Sơn Tùng M-TP và sự hợp tác với Free Fire

Rất nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới đã sử dụng meme, nên đây thực sự là 1 phương pháp Marketing bạn cần quan tâm.

3. Tạo ra cộng đồng khách hàng online

Một bí quyết để cắt giảm tới 50% chi phí quảng cáo online đó chính là xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội, tạo ra giá trị thực cho họ và tạo sự lan truyền một cách tự nhiên. Có 3 loại cộng đồng mà bạn nên làm ngay.

– Cộng đồng phễu: Chúng ta thường dùng một món quà tặng, một tài liệu giá trị, một khóa học miễn phí, một hoạt động ý nghĩa, một livestream chia sẻ kỹ năng kiến thức… thu hút người tham gia cộng đồng. Sau đó chia sẻ thông tin hữu ích về 1 chủ đề nhất định (Bản thân tôi thường tập trung vào marketing online) và khuyến khích member chia sẻ.

– Cộng đồng fan cuồng (raving fan): Bất cứ một cá nhân hay doanh nghiệp nào khi đủ tầm đều có những khách hàng hâm mộ cuồng nhiệt. Họ trung thành và sẵn sàng giới thiệu với người khác về sản phẩm của bạn. Raving fan có niềm tin 100% vào thương hiệu vì thế ra nên tách riêng họ ra làm 1 cộng đồng và chăm sóc đặc biệt. Bạn hãy học cách xây dựng cộng đồng của Harley Davidson

– Cộng đồng khách hàng Platinum: Nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho doanh nghiệp, cá nhân bạn. Lập ra những hội Platinum, thường xuyên tương tác với nhau, thường xuyên tổ chức sự kiện cho nhóm khách hàng này. Hãy nhớ nguyên tắc 80 -20. Tôi nhận thấy 80% doanh thu của tôi tới từ 20% khách hàng Platinum này.

Chuyên gia Đào Hoàng Cường thường xuyên tổ chức chương trình cả online và offline cho các khách hàng, đại lý, nhà phân phối của mình để gắn kết và xây dựng cộng đồng.

4. Sử dụng ứng dụng (app) bán hàng và affiliate marketing

6 năm trở lại đây tại Việt Nam bắt đầu bùng nổ về bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó lớn nhất là shopee nhờ sớm áp dụng trải nghiệm mua hàng trên mobile. Chính vì vậy bạn cũng nên nhanh chóng áp dụng Mobile App để bán hàng. Dưới đây là 1 mobile app mà chuyên gia Đào Hoàng Cường đã tư vấn, triển khai cho khách hàng thành công với chi phí rất hợp lý, gia tăng gấp 2 lần doanh thu cũng như độ trải nghiệm khách hàng. App kết hợp cả mua sắm và Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết).

Ví dụ 1 Ứng dụng bán hàng được chuyên gia Đào Hoàng Cường tư vấn & xây dựng riêng cho doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn xây dựng những phương pháp Marketing sáng tạo cho riêng mình, hãy liên hệ cho chuyên gia Đào Hoàng Cường theo facebook https://www.facebook.com/HoangCuongTrainer/

Bình luận

Leave a comment