Lần đầu tiên trong 37 năm, Budweiser quyết định không quảng cáo trong Super Bowl nhưng điều đó lại giúp khán giả yêu thích họ hơn.
Trong nhiều năm qua, những con ngựa Clydesdale của hãng bia Budweiser đã trở thành một trong những hình ảnh tượng trưng cho giải Siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl của Mỹ. Thế nhưng, năm nay, lần đầu tiên trong 37 năm, Budweiser quyết định sẽ cho đàn ngựa của mình nghỉ ngơi.
Theo đó, hãng sẽ không quảng cáo trong sự kiện Super Bowl danh giá diễn ra tại Mỹ ngày 7/2 sắp tới. Thay vào đó, họ sẽ dùng ngân sách marketing để tài trợ cho các hoạt động thúc đẩy nhận thức về vaccine Covid-19. Chưa dừng lại ở đó, Budweiser sẽ thực hiện nhiều chiến dịch khác liên quan đến Covid-19 trong suốt năm nay.
Tính đến cuối tuần trước, mới có khoảng 39 triệu liều vaccine được phân phối và 19,1 triệu liều được quản lý đúng cách tại Mỹ. Những con số này đều không đạt mục tiêu mà chính phủ Mỹ đề ra.
Một khảo sát cho thấy khoảng 60% người Mỹ hiện có nhận thức nhầm lẫn về vaccine Covid-19. Họ không biết khi nào sẽ được tiêm chủng hay đi đến đâu để được tiếp cận với vaccine. Chính vì vậy, việc tái định hình nhận thức của người Mỹ về vaccine Covid-19 trong cuộc chiến chống đại dịch là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi của quốc gia này.
Ngày 25/1 vừa qua , Budweiser đã tung ra một đoạn quảng cáo ngắn ca ngợi những người Mỹ kiên cường trong đại dịch Covid-19, đặc biệt là các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch.
Alice Sylvester, đồng sáng lập của công ty phân tích và đo lường marketing Sequent Partners nhận xét: “Budweiser đang đưa hoạt động marketing có mục đích lên một tầm cao mới và tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp có quảng cáo phát sóng trong sự kiện Super Bowl. Động thái của Budweiser liên quan nhiều đến việc xây dựng thương hiệu lâu dài hơn là tại ra doanh thu ngắn hạn”.javascript:void(0)
Tất nhiên, Budweiser cũng không từ bỏ hoàn toàn việc quảng bá sản phẩm nhân sự kiện Super Bowl đình đám. Hãng sẽ tặng cho người tiêu dùng Mỹ từ 21 tuổi trở lên một chai bia miễn phí khi truy cập trang web ABeerOnBud.com từ ngày 25/1 đến ngày 7/2.
Cổ phiếu AB InBev – công ty mẹ của Budweiser đã giảm 14,5% trong năm ngoái, khiến giá trị thị trường của công ty giảm xuống còn 113 tỷ USD. Mặc dù mức tiêu thụ bia tại nhà của Budweiser tăng do đại dịch nhưng việc hàng loạt quán bar, nhà hàng cũng như sân vận động thể thao phải đóng cửa đã khiến doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 của hãng giảm 6,8%.
Budweiser không phải là thương hiệu mang tính biểu tượng duy nhất không quảng cáo trong Super Bowl. Trước đó, PepsiCo và Coca-Cola cho biết họ sẽ không chạy quảng cáo sản phẩm đồ uống cùng tên trong sự kiện năm nay.
Chia sẻ với CNBC, Coca-Cola nói rằng hiện họ đang tập trung “đầu tư vào các nguồn lực phù hợp”. Đại dịch đã khiến hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ đồ uống này bị ảnh hưởng do mọi người tiêu thụ nước giải khát ít hơn khi ở nhà. Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của hãng đã giảm 13%.
Năm ngoái, Super Bowl đã thu hút khoảng 100 triệu người xem. Tuy nhiên, cái giá để quảng cáo trong vài chục giây ngắn ngủi của sự kiện này là không hề nhỏ. Các thương hiệu sẽ phải trả 5,5 triệu USD cho 30 giây xuất hiện trong Super Bowl. Mức phí này thấp hơn so với con số 5,6 triệu USD năm ngoái nhưng nhìn chung vẫn được đánh giá là quá cao.
Nguồn: Business Insider