Digital marketing là gì? Làm digital marketing là làm gì? Khi bạn đang cố gắng tìm kiếm các kết quả về “digital marketing” chứng tỏ bạn đang quan tâm về nó. Vậy điều gì khiến bạn phải tìm hiểu về lĩnh vực này? Ngày nay, nếu không xuất hiện và được tìm thấy trên online, sẽ vô cùng khó để bạn có thể cạnh tranh và phát triển. Chính vì vậy digital marketing đã ra đời, mở ra một kỉ nguyên mới cho các marketers và các chủ doanh nghiệp.

  1. Digital marketing (tiếp thị kĩ thuật số) là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ số, chủ yếu là trên Internet, nó còn bao gồm cả điện thoại di động, quảng cáo hiển thị và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số khác” – wikipedia

2. Làm digital marketing là làm gì?

Nghề digital marketing cũng là một nghề làm marketing, chỉ khác ở chỗ, môi trường làm việc, đối tượng tiếp cận cũng như công cụ marketing chính là kỹ thuật số (digital). Nghề digital marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch marketing và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số (Internet là chủ yếu) dự trên các nền tảng như  website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, mạng xã hội, search (SEO và SEM), email marketing,…

Các công cụ Digital Marketing
3. 6 lợi ích của Digital Marketing

Thuận tiện
Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm về thời gian mở cửa hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên, đồng thời cũng thuận tiện hơn cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

Kết quả hình ảnh cho online shopping

Tiếp cận
Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp tùy theo những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.

Kết quả hình ảnh cho digital marketing wiki tiếng việt

Chi phí
Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, và có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

man drawing on dry-erase board

Cá nhân hoá
Cá nhân hóa là một điểm mạnh của digital marketing. Bạn có thể cá nhân hoá lời chào hàng bằng cách xây dựng hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Bằng việc theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, bạn có thể xác định mối quan tâm của họ. Thông tin có sẵn từ việc theo dõi việc theo dõi các trang web họ truy cập cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm để có thể làm tăng giá trị doanh số bán hàng.

digital-marketing-1

Mối quan hệ
Internet cung cấp một nền tảng quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng mức độ giữ chân khách hàng. Khi một khách hàng đã mua một sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ bằng cách gửi một email tiếp theo để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng. Thường xuyên gửi email cho khách hàng với những offer đặc biệt mang tính dành riêng cho họ giúp duy trì một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Bạn cũng có thể mời khách hàng gửi đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn, góp phần xây dựng nên ý thức cộng đồng.

Kết quả hình ảnh cho feedback

Social
Digital Marketing cho phép bạn tận dụng lợi thế và tầm quan trọng ngày càng tăng của social media. Một bài viết trên trang web của Harvard Business School Executive Education nhấn mạnh mối liên hệ giữa mạng xã hội và tăng trưởng doanh thu trực tuyến. Theo bài báo, một nhóm khách hàng có tương tác mạnh với mạng xã hội tạo ra doanh số tăng khoảng 5%. Bạn có thể tận dụng lợi thế ảnh hưởng của loại hình này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội trong các chiến dịch Digital Marketing của bạn.

Mạng xã hội trong Digital Marketing
* Nguồn tham khảo: http://eqvn.net

 

Facebook Comments

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here