cac-chu-de-HOT-trong-dip-tet

Bài viết được sưu tầm trên mạng Internet. Rất hay về các chủ đề tết, chúc mọi người tham khảo được nhiều thứ hữu ích.

Tết là một chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên social media vào những ngày cuối năm. Đây cũng là thời điểm mà các thương hiệu đồng loạt thực hiện các chiến dịch marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhằm giúp các thương hiệu và agencies trong việc lên kế hoạch và chuẩn bị content cho kế hoạch của mình, Social listening của Buzzmetrics đã thống kê các chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên social media vào dịp tết, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2013 đến hết Tết 2014.anh 11. LÀM GÌ VÀO DP TTanh 2Nghỉ tết có thểđược xem là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, và cũng là dịp mà hầu hết mọi người đều có nhiều thời gian rảnh, do đó chủđề Làm gì vào dịp tết là chủđềđược bàn luận nhiều nhất từ những ngày đầu của kỳ nghỉ này. Theo những gìđược chia sẻ trên social media, thìđa số các ý kiến đều cho rằng tết là thời gian dành cho gia đình, do đó các kế hoạch cho kỳ nghỉ này của họđều là các hot đng vi giađình (82% số thảo luận về Làm gì vào ngày tết). Tuy nhiên đa số các thảo luận đều chỉ nói rằng họ chỉ cần được ở bên gia đình dù không có hoạt động nào cụ thể. Bên cạnh đó, một số các hoạt động khác cũng được nhắc đến là Đi du lchĐi chúc tết (chủ yếu là các bài đăng trên các trang cá nhân của các bạn trẻ và thảo luận về vấn đề thực dụng trong việc đi chúc tết ngày nay), Đi đường hoa/ch hoaĐi chơi vi bn bè (ăn uống, xem phim, cà phê), Chơi các trò chơi ngày tết (nhưđánh bài, các trò chơi dân gian như lô tô, cờ tỷ phú, cờ cá ngựa, bầu cua),….  anh 32. GIAO THAanh 4Giao thừa được xem là khoảnh khắc thiêng liêng nhất, nhiều cảm xúc nhất trong cả kỳ nghỉ tết. Nếu như trước giao thừa vài ngày thìđa số các thảo luận chủ yếu xoay quanh vấn đề sẽđi đâu, với ai vào đêm giao thừa, thì khi thời khắc này sắp đến, các bài đăng lại chủ yếu là về cảm xúc bồi hồi, háo hức trước thềm năm mới. Trong số các thảo luận về việc đi đâu vào đêm giao thừa, thì có hơn 70% số thảo luận đề cập đến việc đi xem pháo hoa, số còn lại thì nói rằng mình sẽở nhàđể xem truyền hình trực tiếp hoặc thực hiện các nghi thức cúng kiến. Điều đặc biệt là trong số những người nói rằng họ sẽở nhà vào đêm giao thừa, thì có 13% đề cập đến việc xem chương trình Táo quân trên truyền hình. Chia sẻ về cảm xúc đối với giao thừa, nhiều ý kiến cho rằng đây là thời khắc họ mong đợi nhất trong năm, và thậm chí nói rằng họ cảm thấy tết đã qua đi từ sau đêm giao thừa. 3. MINIGAME TRÊN CÁC FACEBOOK FANPAGEanh 5Tết cũng là dịp mà hầu hết các Facebook của các thương hiệu tổ chức nhiều minigame, câu đốđể thu hút các fan tham gia và nhận quà. Trong khi một số fanpage thường đăng tải những trò chơi, câu đố về ngày tết và các quà tặng là sản phẩm của mình thì một số fanpage khác lại đưa ra các trò chơi, câu đố vếản phẩm của mình và tặng cho người thắng cuộc những món quà mang đậm chất tết.anh 64. THC PHM MÙA TTanh 7Việc ăn uống là một trong những hoạt động được nhắc đến nhiều nhất vào ngày tết. Theo những gìđược chia sẻ trên social media, có thể thấy rằng những món ăn truyền thống vẫn là những món ăn chính làm nên hương vị cho tết cổ truyền như Bánh chưngBánh tétC kiuDưa hànhTht kho,… Trong khi đó, Rượu và Bia là hai loại thức uống được đề cập nhiều nhất vào dịp này, với tỷ lệ lần lượt là 24% và 16% trong tổng số thảo luận, cao hơn nhiều so với Nước ngt (5%), đặc biệt Rượu được xem là một trong những món quà biếu tết phổ biến ngày nay.anh 85. TT VÀ F.A (FOREVER ALONE)anh 9Cũng như nhiều dịp lễ khác, Tết cũng được gắn liền với vấn đề tình yêu, mà nổi bật hơn cả là tình trạng côđơn vào dịp Tết. Tuy nhiên, nếu các dịp lễ khác thì chủđề về FA thường xoay quanh việc than thở không biết làm gì và không có ai để di chơi cùng, thì tết lại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người độc thân vìáp lực từ phía gia đình. Các thảo luận về tết và FA không chỉ về vấn đề Cầu mưa, Tâm trạng buồn bã, côđơn, mà còn là Cách đối phó với gia đình, người thân khi bị hỏi về vấn đề Tình yêu và hôn nhân. Ngoài ra, Dịch vụ cho thuê người yêu để dẫn về ra mắt gia đình cũng được đề cập nhiều vào dịp tết.anh 106. CHUN BĐÓN TTanh 11Có thể nói tết được xem là dịp lễ lớn nhất tại nước ta, do đó việc chuẩn bịđón tết là một việc hết sức quan trọng đối với mọi nhà. Thống kê việc Chuẩn bịđón tết của Buzzmetrics cho thấy 3 hoạt động chủ yếu trong quá trình chuẩn bị này là Mua sắm (57%), Dọn dẹp nhà cửa (36%) và Trang trí tết (30%).

  • Mua sm: Việc sắm sửa ngày tết được chia sẻ bao gồm mua sắm quần áo, đồ gia dụng, bánh mứt, các vật trang trí vào ngày tết như câu đối, hoa mai, hoa đào, lồng đèn,… nhưng mua sắm quần áo được nhắc đến nhiều nhất trong những thảo luận về việc sắm sửa cho mùa tết.
  • Dn dp nhà ca: Tết được xem là thời gian để sắp xếp, tổng vệ sinh lại nhà cửa sau một năm bận rộn với công việc và cuộc sống. Trên các mạng xã hội, đặc biệt là các trang Facebook cá nhân, có rất nhiều bài chia sẻ chủ yếu từ các bạn trẻ về việc dọn dẹp nhà cửa đón năm mới của mình với tâm trạng thích thú trước thời khắc hiếm hoi khi những người thân trong gia đình cùng nhau góp phần vào việc chăm sóc tổấm của mình.
  • Trang trí tết: Trang trí tết gồm có trang trí nhà cửa, trang trí tại những nơi công cộng và công ty,… Tương tự như dọn dẹp nhà cửa, trang trí tết cho căn nhà của mình cũng được chia sẻ là mang lại cảm giác ấm áp và gắn kết cho những người thân trong cùng một gia đình, trong đó những hình ảnh về việc trang trí nhà cửa của người nổi tiếng nhận được nhiều sự chúý của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, việc trang tríở những nơi công cộng cũng được thảo luận nhiều social media, chủ yếu là so sánh giữa những phong cách trang tríở các trung tâm thương mại và những con đường khác nhau, đồng thời các bạn trẻ cũng rủ nhau đến những địa điểm này để chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp vào năm mới.

7 . THƯỞNG TTanh 12Thưởng tết cũng là một trong những vấn đề nổi trội vào dịp cuối năm, chủ yếu là bình luận trong các bài báo về mức thưởng tết của những công ty, ngành hàng khác nhau.anh 138. LÌ XÌan 14Lì xì là một phong tục mang đậm nét văn hóa vào ngày tết, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Trong các thảo luận về Lì xì ngày tết, thì bên cạnh những chia sẻ của cá nhân về việc nhận hoặc gửi lì xì, thì một số lượng lớn các thảo luận còn lại tập trung ở những bài đăng về Cung hoàng đạo (các chòm sao được lì xì như thế nào?) và các bài viết về sự biến tướng của tục lệ lì xì ngày nay. Nhiều ý kiến cho rằng tục lệ lì xì ngày càng trở nên thực dụng khi mà tiền bạc được coi trọng hơn ý nghĩa thật sự của việc trao nhận những lời chúc tốt đẹp đầu năm.anh 159. MUA VÉ TÀU XE/MÁY BAYanh 16Việc mua vé tàu xe, máy bay để về quê vào dịp tết luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người và là một chủđềđược thảo luận khá sôi nổi trên social media vào thời điểm cuối năm. Đa số các thảo luận đều là về việc khó khăn trong vấn đềđặt vé, mua vé và giá vé cao. Nhiều bạn sinh viên chia sẻ rằng họ gặp nhiều khó khăn trong việc về quêđón tết với gia đình vì vấn đề mua vé tàu xe và máy bay. Thấu hiểu được những khó khăn này, một trong những thương hiệu đãđộng thái tích cực trong việc này là Pepsi với chiến dịch Tết trn tng giây hỗ trợ 320 vé máy bay miễn phí cho công nhân, sinh viên để giúp họ cóđược cái tết trọn vẹn cùng gia đình, nhận được nhiều đánh giá tích cực trên social media.anh 1710. NHC TT  anh 18Nhạc xuân là một phần không thể thiếu vào dịp tết và từ lâu đã trở thành dấu hiệu cho thấy tết đang về. Việc nghe thấy các bài hát về mùa xuân ở khắp nơi khiến nhiều người cảm thấy rộn ràng và nôn nao đến tết. Nếu như những ngày giáp tết được chia sẻ là những ngày vui nhất và nhiều cảm xúc nhất thì nhạc xuân được nói là một trong những nhân tố chính tạo nên cảm giác này, bên cạnh khí trời se lạnh trong những ngày này. Năm 2014, một bài hát mới đãđược thêm vào danh sách các bản nhạc được nghe nhiều nhất vào dịp tết và trở thành một hiện tượng trên social media là bài hát Con bướm xuân của ca sĩ Hồ Quang Hiếu, khi mà nhiều người chia sẻ rằng đi đâu cũng nghe thấy bài hát này. Điều đáng ngạc nhiên là bài hát đã lọt vào danh sách các bài hát được nhắc đến nhiều nhất vào dịp tết, bên cạnh các bài hát quen thuộc của mọi năm, vàđứng ở vị trí thứ 3 chỉ sau Happy New Year và Xuân này con không v.nhac11. HÀI TThai tetXét đến các hoạt động ở nhà vào dịp tết, thì có lẽ xem hài tết là một trong những hoạt động phổ biến nhất. Trong những ngày này, khán giả truyền hình lại được xem những tiểu phẩm hài mới nhất được chiếu trên ti vi từ những ngày giáp tết cho đến hết các mùng của kỳ nghỉ tết. Các tên tuổi quen thuộc của hài tết thường được nhắc đến như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, Xuân Hinh, Hiệp Gà,… Mặc dù xem hài tết được xem là một hình thức giải trí vào mùa tết, nhưng các thảo luận về chủđề này lại chủ yếu xoay quanh việc nhận xét các tiểu phẩm hài và các nghệ sĩ hài yêu thích. Một điều đáng chúý là nhiều người chia sẻ rằng việc xem hài tết làđể có không khí tết và là dịp để quây quần cùng gia đình, chứ không hẳn vì mục đích giải trí.hai tet 212. PHIM TTphim tetCuối năm và tết là dịp mà các nhà làm phim cho ra mắt nhiều bộ phim mới, nhất là các phim Việt Nam. Tết năm 2014, hàng loạt các phim Việt Nam được công chiếu bao gồm Cô dâu đi chiến 2Năm sau con li vCưới chyTèo EmHai LúaCuc chiến vi chn tinh và các phim nước ngoài như I, Frankeinstein, Đại náo thiên cung, Bắt em đi, Ôi ma ơi,… Bên cạnh đó, thị trường phim truyền hình cũng hết sức sôi động với nhiều bộ phim được chiếu xuyên suốt vào những ngày tết như Lấy chồng trước tết, Lý bông mai, Mộng ước vẫn còn đây,… Nhìn chung, phim tết Việt nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, nhưng đa số các thảo luận đều cho rằng các phim tết ngày càng nhạt, cốt truyện không thật sự thu hút và nhiều vấn đềđáng tiếc khác. Trong những phim chiếu tết 2014, có thể nói Cô dâu đại chiến 2 là phim nhận được đánh giá tích cực nhất từ khán giả.phim tet 213. QUNG CÁO TTquang caoQuảng cáo tết của các thương hiệu được nói là một trong dấu hiệu cho thấy tết sắp về. Trong số các quảng cáo mùa tết thì có các thương hiệu có quảng cáo ấn tượng nhất cũng nhưđược nhắc đến nhiều nhất năm 2014 có thể kểđến như Neptune, Coca-cola, Pepsi, Omo, Omachi,…Trong các thảo luận về quảng cáo tết ở Việt Nam thìđiều đặc biệt là nhiều người chia sẻ rằng c mi năm thy qung cáo ca Coca-cola là h li thy lòng nôn nao đến tết. Trong khi đó, quảng cáo củaNeptune với thông điệp “Về nhàđón tết, gia đình trên hết” lại được đánh giá là cảm động, ý nghĩa và lấy đi nước mắt của nhiều người. Quảng cáo của Omo được nhiều bà mẹ chia sẻ là con cái họ rất thích trong khi quảng cáo tết của Omachi lại nhận nhiều phản hồi tiêu cực vì nội dung quảng cáo và hình ảnh thương hiệu không có sự liên kết với nhau.quang cao 2  Đây là những chủ đề được bàn luận rất nhiều trên Mạng Xã Hội, và chính là gợi ý cho chúng ta trong năm tiếp theo. Chúc các anh chị em quản trị viên sẽ tìm được những chủ đề ưng ý cho fanpage của mình. Trân trọng, Đào Hoàng Cường – 091.905.9899 

Dao hoang cuong

Facebook Comments

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here