Kì này tôi viết hơi nhiều về thời trang, do gần đây làm thời trang nhiều.Kì sau hứa là sẽ viết về các ngành khác nhiều hơn nhé!

Nếu các bạn đã ổn định được lợi thế về nguồn nhập, để bán Online tốt được, các bạn cần chú ý thêm 3 điều sau

1-  Chất đặc trưng riêng, phong cách (style) riêng của cửa hàng.

Nó được thể hiện trong 2 phần đó là Sản phẩm các bạn nhập (hoặc thiết kế) & cung cách các bạn bán sản phẩm đó (Nhân viên, décor cửa hàng,…).Có thể đâu đó gần đây trong ngành thời trang nam các bạn hay dùng chất liệu, cotton, tre (bamboo) để may áo sơ mi, rồi gần đây là chất liệu sồi. Tôi mặc thử sản phẩm rất thích, nhưng tuy nhiên tôi chỉ có thể biết được điều này khi ra tận cửa hàng mua khi có nhu cầu. Chứ trước đó không hề được biết trước  có loại chất liệu mới như thế để ra mua về mặc thử!

Và đó là thực trạng hầu hết các cửa hàng tại Hà Nộivà HCM đang làm. Các bạn có thể có sự đột phá nhưng không truyền thông sự đột phá đó cho khách hàng biết, hoặc làm quá yếu.

Vậy nên trước nhất các bạn không cần giảm giá mà phải truyền thông được điểm khác biệt.

2-  Các bạn cần có 1 câu chuyện truyền thông cho thương hiệu của cửa hàng:

 

Mỗi nhãn hiệu được sinh ra, dù to hay nhỏ cũng có 1 câu chuyện đi sau nó, thể hiện được đam mê, khát khao & kì vọng của người chủ đã ấp ủ bao lâu. Nó là đứa con tinh thần của các bạn. Giống như các bà mẹ hay làm, hãy luôn nói tốt về con mình. Chính câu chuyện này sẽ lay động được lòng khách hàng vô cùng.

 

Hoặc giả nếu như bạn không có câu chuyện cho mình, thì bây giờ chính là lúc bạn xây dựng cho mình 1 câu chuyện truyền thông rồi đó.Hàng ngày tôi đều nhận được nhiều email, điện thoại nhờ tư vấn hay triển khai cho các chiến dịch của khách hàng. Tôi không thể nhận hết được, vậy sẽ nhận ai? Tiêu chí số 1 bao giờ cũng là lợi nhuận.

Nhưng bao giờ cũng có 1 tiêu chí khác mà tôi đặt cũng gần ngang như thế. Đó là sự tâm huyết của người chủ với dự án của mình. Nhiều dự án chông gai tôi vẫn nhận vì thực sự thấy người chủ tâm huyết quá. Không nhận, mình thấy có lỗi với sự nhiệt tình của họ!

3-  Tiếp theo, các bạn định hình phân khúc khách hàng cho mình.

Hiện trạng đáng buồn là hầu hết các cửa hàng tôi thấy bán lung tung quá, hàng gì cũng ôm, 1 shop bé tí khoảng 20 m2 bán cả đồ nam, nữ phụ kiện tùm lum. Có shop bán cả đồ cho teen cả đồ công sở cứ thấy bán được là bán, thấy hay hay là bán,… Cái này không luận bàn nhiều mà muốn chốt lại là

CHỈ BÁN 1 PHÂN KHÚC – TẬP TRUNG VÀO THỊ TRƯỜNG NGÁCH

 

 

Theo kinh nghiệm của tôi, có 1 xu hướng mà các bạn hay nói gần đây đó là “hàng cao cấp nhưng giá bình dân” & sự thực là các bạn hay sẽ bị đánh đồng là hàng bình dân. Vì khách hàng cần thời gian rất lâu để nhận ra được ý của các bạn.

“Nhưng chủ nhà, chủ nợ, nhân viên thì đòi lương bạn hàng ngày, họ không đợi bạn đâu. Bạn cần làm nhanh lên, đừng trông chờ vào khách hàng! “

Để giải quyết bài toán này, tôi thường sản xuất 1 dòng hàng của hãng “CỰC ĐẮT” dòng hàng này tôi dùng để làm thương hiệu, định hình cho khách hàng rằng hàng cực đắt cực cao cấp.

Dòng hàng này CHÚNG TÔI CHỊU LỖ, HÒA LÀ ĐƯỢC.

Như vậy bạn sẽ bán rất chạy các dòng khác của nhãn hiệu mà Không bị Khách hàng đánh đồng là bình dân.

4- Thứ nữa là về giá và địa điểm bán: 

Tôi khuyên để bán Online tốt được, các bạn nên bán sản phẩm dưới 2 triệu. Với hàng thời trang công sở nên là mức 1 triệu – 1,5 triệu.

Các hàng thời trang cho teen nên là khoảng 250k – 500k

Còn nếu hàng trên 2 triệu, ngoại trừ bạn đã có thương hiệu mạnh, khách hàng ĐÃ TIN RỒI, hoặc ĐÃ MUA 1 LẦN RỒI thì bạn có thể bán đắt hơn.

Còn nếu không tôi thấy hành vi khách hàng rất chậm. (Nếu ai đã & đang làm ngành thời trang sẽ rất thâm”

Để bán Online tốt, tôi thích thị trường Hồ Chí Minh nhất vì sức mua rất mạnh, chi nhanh và ít đắn đo.Và các bạn hãy dè chừng thị trường Đà Nẵng, khó lắm.

~ Đào Hoàng Cường ~

0919059899 – daohoangcuong.vn

Đây mới là phần 2 của chuỗi bài viết, các bạn theo dõi các phần khác tại:

Phần 1 cho ai chưa đọc:  

Click đọc Phần 2: 

Click đọc  phần 3

Click đọc  phần 4: 

Facebook Comments

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here