Thường thì đầu năm mới, là thời điểm tốt nhất để bàn chuyện khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, thiết lập mục tiêu của năm, do vậy tôi viết bài này dành tặng cho các học viên thân yêu của mình.

Một trong những việc mấu chốt của các bạn hay thắc mắc với tôi là “Chọn sản phẩm gì để bán trong 2016?”.Dưới đây là 5 mặt hàng mà người viết, dựa vào kinh nghiệm kinh doanh của riêng mình, có thể chắc chắn rằng sẽ bán rất tốt trong 2016:

I– SẢN PHẨM DƯỢC ĐẶC TRỊ

Trong 2015, chúng ta thấy sự lên ngôi “KINH DỊ” của các sản phẩm này trên facebook, từ các bài thuốc dân gian, đông Y cho tới các loại thực phẩm chức năng, thuốc hoàn tán,…..

Thị trường thực sự vô cùng nhộn nhịp và “LOẠN”, loạn giá, loạn chất lượng, loạn nhà cung cấp. Cùng 1 loại bán tới 3-4 giá khác nhau.

Tôi từng chứng kiến có những loại thuốc đặc trị được làm thành dạng bột, nghiền từ một số loại lá rừng, sao tẩm vài mẻ là bán luôn, lợi nhuận thì “thôi rồi lượm ơi” không dưới 20 lần!

Khi lướt newsfeed facebook chắc hẳn các bạn sẽ không ít lần nhận thấy các loại thuốc hôi nách, hôi miệng, hôi chân, các dạng thuốc đặc trị với lượng tương tác cực khủng tới hàng trăm ngàn người như sau:

tri-hoi
hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

 

Nếu bạn đi sâu hoặc từng chạy cho các doanh nghiệp ở mục này, bạn sẽ biết được rằng có những bên doanh số trên 80 tỷ trong 2015, mà ông chủ cực trẻ, là 8X đời cuối (sinh năm 89)

Với những doanh nghiệp kiểu này, họ sẽ hớt váng cực nhanh, tuy nhiên chết cũng nhanh và liên tục bị Công an, quản lí thị trường sờ gáy. Đơn vị nào “lobby” tốt sẽ sống thọ.

” THỊ TRƯỜNG CÒN RỘNG, TÍNH ĐẾN VÀI CHỤC TRIỆU DÂN.”

Để sống thọ được họ cần 4 yếu tố xương máu sau:

  • Đầu tiên là cải thiện chất lượng sản phẩm. Thường các đơn vị này chất lượng chỉ 5/10
  •  Xây dựng hệ thống Marketing Online, chứ không phải bán “độc kênh” là facebook
  •  Tối ưu hóa doanh nghiệp (quy trình sản xuất, thiết lập phòng ban, quy trình vận hành kinh doanh, chế độ lương thưởng, phần tài chính kế toán phải rõ rang.)
  •  Giải quyết tốt phần quan hệ chính quyền, nên có chống lưng vì cây càng to gió càng mạnh!

Lưu ý: Có những bạn hỏi tôi là tại sao chất lượng quá bình thường mà họ có thể bán tới vài chục vạn sản phẩm?

Tôi có giải thích phần này rất kĩ trong lớp FACEBOOK MARKETING COACHING rồi, nếu anh chị nào chưa đi học thì tôi giải thích ngắn gọn 2 lí do sau:

+ Hành vi khách hàng: sự khao khát chữa bệnh cực kì lớn, giá nào cũng phải thử phải dùng phải mua

+ Nguyên tắc chọn sản phẩm: chất lượng từ 6/10 là có khả năng bán được trên Facebook

Nhân đây tôi có món quà là 2 ngày học  miễn phí tại Hồ Chí Minh cho bạn nào muốn kinh doanh trên Online: Bạn Đăng kí tại đây:

Lớp Kinh doanh Online MIỄN PHÍ cho doanh nghiệp, cá nhân

II.SẢN PHẨM ĐỘC LẠ, XU HƯỚNG

Đây là nhóm sản phẩm tôi cũng rất ưa thích trong 2015, tôi đặc biệt ưa thích các loại sản phẩm về công nghệ, và đây cũng sẽ là nhóm ngành xu hướng đặc biệt bùng nổ trong 2016.

Các dạng đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh theo dõi huyết áp, nhịp thở, bước chân; các dạng robot xã hội; các dạng kính thực tế ảo, các sản phẩm smarthome, moni bot của xiaomi… đều sẽ bán tốt

Tôi có quen với một chuyên gia về các dạng sản phẩm này là anh Trần Văn Linh, anh thực sự là Guru về hàng công nghệ.

Chúng ta hãy xem thêm các video dưới đây để hiểu thêm về các dạng hàng này

(Robot Buddy)

Và nó đã được bán tại các hội chợ quốc tế

 

Nếu bạn muốn lấy những sản phẩm như thế này, đừng ngại, tôi sẽ giúp bạn. Bạn có thể liên hệ theo số riêng cá nhân tôi: 091.905.9899, tôi sẽ kết nối bạn với Mr Linh Jimi- Guru đồ công nghệ cao trên thế giới.

Dẫu vậy, để bán được những sản phẩm này có 3 Lưu ý xương máu như sau:

+ Không phải sản phẩm độc lạ nào cũng bán được. Nó rất độc lạ, ai xem cũng thích nhưng bảo để mua thì chưa chắc. (Anh chị học viên nên xem lại 5 nguyên tắc chọn sp bán hàng online)

+ Dung lượng thị trường phải đủ lớn. Ví dụ như Smarthome hơi khó bán, kén khách đại trà. Muốn bán bạn phải mất khá nhiều thời gian làm thương hiệu, gây dựng lòng tin. Còn nếu muốn bán vào các dự án xây dựng ( như của Vingroup đang sử dụng smarthome) thì lại cần quan hệ và lobby.

Một số sản phẩm robot nhìn tuy lạ, hay nhưng tính ứng dụng thực tế không cao, tâm lý sợ bị mất cắp trộm làm người mua e ngại.

+ Giá của các sản phẩm nên ở mức phổ thông là dưới 1 triệu. nếu bạn có các dạng sản phẩm trên 3 triệu thì nên bán dưới dạng Up sale chứ ko nên bán trực tiếp.

hành vi chung của đại trà số đông sẽ là thích, muốn thử, nhưng e dè, do vậy những đồ công nghệ cao hay độc lạ nói chung cần có tính ứng dụng thực tế ngay trong cuộc sống để thuyết phục người mua. Nếu không, sản phẩm của bạn sẽ chỉ bán cho 1 số người đam mê hoặc tò mò muốn “xem thử” chứ không thể bán rộng rãi được.

III. SẢN PHẨM THỜI TRANG, PHỤ KIỆN,

Sản phẩm này thì khỏi nói rồi, nhu cầu của các chị em phụ nữ, anh em nam giới là từng ngày từng giờ. Bạn cứ đi qua bất kì con phố chính nào của Hà Nội hay HCM sẽ thấy không dưới 10 cửa hàng thời trang, phụ kiện khác nhau.

Với đầy đủ các mẫu mã, kiểu dáng, xu hướng và đặc trưng khác nhau,… Phần này thì chắc hẳn người viết không cần lấy ví dụ cho anh chị. Tôi chỉ lưu ý một số điểm sau

Để kinh doanh phần thời trang, phụ kiện bạn cần lưu ý 4 yếu tố sau:

+ Lợi thế về giá và nguồn nhập: Nếu bạn bán hàng nhập thì đây là lợi thế tiên quyết! Bạn có thể chọn các xưởng Việt Nam hoặc nước ngoài, cá nhân tôi nhận thấy Trung Quốc là 1 nguồn hàng cực tuyệt vời. Đặc biệt là Quảng Châu. Nếu không bạn có thể mua trên taobao, 1688, alibaba, aliexxpress, Tmall,..

Nếu anh chị học viên muốn tìm hiểu thêm, tôi có thể đứng ra nhờ các bạn bè bên Trung Quốc tổ chức tour cho anh chị học viên đi xem hàng, chọn hàng,…

Tôi khuyên bạn nếu muốn làm tốt nên sang tận nơi xem hàng!

Các bạn có thể liên hệ tôi qua inbox Facebook cá nhân: Đào Hoàng Cường

+Nếu bạn đang bán hàng thiết kế riêng, đồ handmade: Loại sản phẩm này đặc thù là khó sản xuất với số lượng lớn, đòi hỏi tay nghề người làm và khó thực hiện theo quy trình công nghiệp. Tôi khuyên bạn nên bán với giá trị cao hẳn lên, bán với số lượng ít để tạo sự khan hiếm và tính “Độc” cho sản phẩm của mình.

Có rất nhiều hãng với tiền thân là các xưởng thì đây không phải là vấn đề với họ.

Tôi rất thích 1 số hãng sau, họ đã đều là bạn thân thiết, khách hàng hoặc tiền bối của tôi như

Mayboutique  cho các bạn nữ, trẻ và tuổi teen

Amber Fashion cho các bạn công sở. Thiết kế đẹp, với những đam mê đến tuyệt diệu

Dezi: Hãng thời trang nam, tâm huyết với từng mẫu thiết kế. Cao cấp nhưng giá cả rất phải chăng.

 

Nhớ quà lì xì: Buổi học Kinh doanh Online và Facebook Marketing tại Hồ Chí Minh, tặng 50 chỗ MIỄN PHÍ cho độc giả: Đăng kí ngay tại đây: http://internetbootcamp.com.vn/hcm

Hẹn gặp lại các bạn.

~ Đào Hoàng Cường ~

0919059899 – daohoangcuong.vn

Đây mới là phần 1 của chuỗi bài viết, các bạn theo dõi các phần khác tại:

Click đọc Phần 2: 

Click đọc  phần 3

Click đọc  phần 4: 

Facebook Comments

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here