05f8766c-6dcc-4ebd-8b7d-a89709c42804

Nhằm tạo sự chú ý và tăng sức ảnh hưởng, người làm digital marketing cần có những đột phá về công nghệ để mang những trải nghiệm đa dạng và tốt nhất đến với khách hàng. 15 thành viên của Forbes Agency Council đã có những chia sẻ thú vị về 15 xu hướng digital marketing liên tục dẫn đầu trong tương lai.

  1. Tích hợp thực tế tăng cường (AR) vào mạng xã hội

Cùng với sự phát triển của các thiết bị điện tử và sự tích hợp của AR vào mạng xã hội, các nhãn hàng sẽ dùng AR để giao tiếp với khách hàng.

Ví dụ, dựa trên hệ thống định vị, nhãn hàng sẽ chạy nội dung AR đến người dùng tại đúng một thời điểm và đúng một vị trí nào đó. Pokémon Go là nhà tiên phong trong ý tưởng này, và có khả năng Instagram cũng như Facebook sẽ sớm ứng dụng công nghệ này vào nền tảng của họ.

  1. Sự sụp đổ của tiếp thị ảnh hưởng

Các công ty đang đổ hàng triệu đô la vào những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu, nhưng dường như họ không thể đo lường và đánh giá được số tiền đầu tư khổng lồ đó có thể mang về kết quả xứng đáng hay không. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, nhưng giá cả quá đắt đỏ và khó hoàn vốn. Thay vào đó, các nhãn hàng đang dần chuyển hướng sang tiếp thị bình dân (grassroots promotion). Đây là hình thức khuyến khích những người quan tâm sâu sắc đến sản phẩm, thương hiệu trở thành những tình nguyện viên truyền tải thông điệp marketing một cách tự nhiên. Họ sẽ trở thành một đội ngũ ủng hộ, bán hàng và quảng bá sản phẩm, nhờ vậy thu lại được kết quả khả quan và chân thực hơn.

Các thành viên của Forbes agency council đưa ra ý kiến về xu hướng Digital Marketing.

  1. Thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng

Tiếp thị định hướng dữ liệu (data-driven marketing) là sử dụng dữ liệu khách hàng, bao gồm: thói quen, hành vi, nhu cầu,… để tối ưu hoá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị. Đây là một công cụ cực kỳ hữu ích, và quan trọng trong xu hướng digital marketing thời 4.0.

Thế nhưng, làm thế nào để chuyển hoá dữ liệu đó thành hành trình mua sắm của khách hàng mới là mấu chốt thành công của digital marketing. Tất cả những gì chúng ta cần làm là bằng mọi giá phải tận dụng nguồn dữ liệu để theo chân khách hàng, tìm hiểu xem họ hứng thú với điều gì, từ đó thiết kế chiến lược marketing để tiếp cận khách hàng một cách lâu dài và hiệu quả nhất.

  1. Xây dựng quảng cáo có định hướng với mục tiêu cụ thể

Khách hàng đã quá mệt mỏi với việc phải xem đủ loại quảng cáo mỗi ngày và hầu như không còn hứng thú với chúng nữa. Trong thời điểm hiện tại, quảng cáo cần phải được xây dựng một cách tự nhiên với mục đích rõ ràng cụ thể, dù là trên thiết bị để bàn hay di động. Những nền tảng quảng cáo di động như Facebook, Instagram, Snapchat,… sẽ thể hiện ưu thế vượt bậc trong năm 2018.

  1. Video trực tiếp chuyên nghiệp

Video vẫn tiếp tục là xu hướng trong năm 2018, nhưng phát triển ở mức cao hơn: Video trực tiếp chuyên nghiệp.

Các nền tảng mạng xã hội đều đang chạy đua và cố gắng bổ sung thật nhiều tính năng vào công cụ này. Video trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng, và sẽ tuyệt hơn nữa nếu nó được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng cao về hình ảnh bằng các thiết bị hỗ trợ.

  1. Giao diện tương tác người dùng

Những công cụ có khả năng giao tiếp và tương tác như Alexa của Amazon, Cortana của Microsoft, các chatbot,… sẽ tiếp tục chứng tỏ vị trí của chúng trong thói quen và đời sống hàng ngày của khách hàng.

Giao tiếp là cách thức nguyên thủy và tự nhiên nhất để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Và những công cụ trên được tạo ra với nhiều mục đích, có thể là thông tin, có thể là giao dịch, hay có thể chỉ đơn giản là mang đến niềm vui cho người sử dụng.

  1. Tiếp thị video

Video đang trở thành phương tiện phổ biến và có sức ảnh hưởng nhất trong nội dung kỹ thuật số có khả năng mang lại một nguồn lợi to lớn.

 

Nếu doanh nghiệp biết tận dụng đúng cách. Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt để thu hút sự chú ý của khách hàng, video trở thành “át chủ bài” đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm, lượt tương tác và lượng truy cập website.

  1. Cá nhân hóa quy trình bán hàng

Những bức thư điện tử và mẩu quảng cáo với thông điệp không thực sự rõ ràng, không hướng đến một người cụ thể đang dần trở nên nhàm chán và thất thế. Làm rõ mục tiêu và đẩy mạnh tính chất cá nhân trong từng thông điệp. Với marketer, sự chú ý của khách hàng tiềm năng là một kho báu, và cá nhân hoá chiến lược tương tác với khách hàng chính là chìa khoá để mở ra kho báu đó.

  1. Chiến lược quảng cáo theo ngữ cảnh

Trong bối cảnh các quy định về bảo vệ dữ liệu (GDPR) đang được thắt chặt thì việc theo dõi hành vi người dùng bằng cookies sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì thế, các nhà tiếp thị đang dần chuyển sang quảng cáo theo ngữ cảnh – Contextual advertising.

Hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ quét nội dung chính của trang web và đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung của trang. Ví dụ, nếu hệ thống nhận ra người dùng đang truy cập vào website về công nghệ thông tin, những quảng cáo liên quan đến thiết bị điện tử, công nghệ sẽ xuất hiện.

  1. Sử dụng chuẩn đo tổ hợp “Cost per…”

Những người làm digital marketing thông minh sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về tỷ lệ hoàn vốn thực sự dựa trên việc xác định tất cả các chỉ số truyền thống như CPM (cost per impression) – chi phí cho mỗi 1.000 lần quảng cáo xuất hiện, CPC (cost per click) – chi phí cho mỗi cú click vào quảng cáo, CPL (cost per lead) – chi phí cho mỗi mẫu khảo sát được hoàn thành, và CPP (cost per rating point) – chi phí cho một rating.

Với quá nhiều kênh thông tin và công cụ quảng cáo đòi hỏi các marketer phải thực hiện chiến dịch của mình một cách thông minh và đo lường hiệu quả một cách chính xác.

 

 

Facebook Comments

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here